Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
61,520 $
▼ -1.60%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
2,996 $
▼ -0.96%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999485 $
▼ -0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587.90 $
▲ 1.41%
Tỷ giá Solana SOL Solana
144.27 $
▼ -2.83%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0.999945 $
▲ 0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.519800 $
▼ -0.78%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.146497 $
▼ -2.98%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
5.91 $
▲ 4.69%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.462314 $
▲ 4.55%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000023 $
▼ -1.14%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
34.37 $
▼ -2.23%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.123388 $
▲ 1.80%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
7.03 $
▲ 0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
452.84 $
▼ -3.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BIS nêu lên mối lo ngại về tương lai của metaverses, ủng hộ khuôn khổ chính sách công mạnh mẽ

BIS nêu lên mối lo ngại về tương lai của metaverses, ủng hộ khuôn khổ chính sách công mạnh mẽ

1707394098 read80
BIS nêu lên mối lo ngại về tương lai của metaverses, ủng hộ khuôn khổ chính sách công mạnh mẽ

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) đã đưa ra cảnh báo rõ ràng về khả năng phân mảnh và nguy cơ thống trị của các công ty tư nhân trong siêu vũ trụ non trẻ, nhấn mạnh vai trò quan trọng của chính sách công trong việc bảo vệ tương lai của hệ sinh thái kỹ thuật số này.

p>Trong một báo cáo toàn diện được công bố vào ngày 7 tháng 2, cơ quan giám sát đã nhấn mạnh lời hứa về cuộc cách mạng kinh tế của metaverse trên các lĩnh vực như trò chơi, thương mại điện tử và giáo dục có thể bị tổn hại nếu không có sự giám sát chiến lược để đảm bảo quyền truy cập công bằng, quyền riêng tư dữ liệu và người tiêu dùng mạnh mẽ sự bảo vệ.

p>Ngoài ra, BIS kêu gọi nỗ lực phối hợp giữa các cơ quan quản lý toàn cầu, ngân hàng trung ương và các nhà hoạch định chính sách để xây dựng các quy định nhằm thúc đẩy sự đổi mới, bảo vệ người dùng và duy trì tính toàn vẹn của các giao dịch kỹ thuật số.

p>Theo BIS:/p>blockquote>

Sự xuất hiện của metaverse là lời kêu gọi hành động đối với các nhà hoạch định chính sách nhằm đảm bảo nền kinh tế kỹ thuật số của chúng ta trong tương lai.

p>Báo cáo cũng nhấn mạnh vai trò của Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) trong việc đảm bảo metaverse vẫn là một nền tảng mở, có thể tương tác, không chịu sự kiểm soát của bất kỳ thực thể đơn lẻ nào.

h2>Rủi ro thống trị/h2>p>Báo cáo BIS đi sâu vào ý nghĩa của các dịch vụ trong metaverse, đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm vai trò của dịch vụ thanh toán cũng như những thách thức và cơ hội tiềm ẩn mà hệ sinh thái kỹ thuật số mới này mang lại.

p>Nó thảo luận về khả năng phân mảnh trong metaverse. Nó nhấn mạnh sự cần thiết phải có nỗ lực phối hợp để ngăn chặn môi trường ảo và tiền bạc bị phân tán và thống trị bởi các công ty tư nhân hùng mạnh.

p>Báo cáo ủng hộ các hệ thống thanh toán hiệu quả và có khả năng tương tác cao hơn, có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng, nêu bật tầm quan trọng của các ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý tài chính trong việc hiểu và tác động đến việc lựa chọn công cụ thanh toán trong metaverse.

p>BIS đề xuất tăng cường nỗ lực nhằm thúc đẩy khả năng tương tác giữa các hệ thống thanh toán nhằm ngăn chặn sự phân mảnh và đảm bảo metaverse vẫn là một nền tảng toàn diện, cạnh tranh. Cách tiếp cận này nhằm tránh tình huống trong đó không gian kỹ thuật số bị thống trị bởi một số thực thể lớn, có khả năng cản trở sự đổi mới và hạn chế quyền truy cập.

p>Trọng tâm là cần có khung pháp lý hỗ trợ thanh toán hiệu quả, quyền riêng tư dữ liệu, quyền sở hữu kỹ thuật số và bảo vệ người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số công bằng và dễ tiếp cận hơn.

h2>Vai trò của CBDC/h2>p>Báo cáo BIS cũng coi CBDC là yếu tố then chốt trong việc phát triển cơ sở hạ tầng tài chính của metaverse, nêu bật tiềm năng của chúng trong việc cung cấp các giải pháp thanh toán an toàn, hiệu quả và có khả năng tương tác, có thể tác động đáng kể đến bối cảnh kinh tế và quy định của môi trường ảo.

p>Tài liệu lưu ý rằng ngày càng có nhiều ngân hàng trung ương khám phá thiết kế của CBDC, với một số thử nghiệm đang được triển khai. Nó phân biệt giữa các CBDC bán lẻ, mà các tổ chức giữ và doanh nghiệp có thể truy cập trực tiếp (có thể với các dịch vụ được cung cấp bởi các ngân hàng và nhà cung cấp ví kỹ thuật số phi ngân hàng) và các CBDC bán buôn, được giới hạn trong các tổ chức tài chính và có thể hỗ trợ tiền gửi được mã hóa và Token của tài sản thực và tài chính.

p>Người ta nhấn mạnh vào tiềm năng của CBDC trong việc tạo điều kiện thanh toán xuyên biên giới nhanh hơn và rẻ hơn nhiều, cải thiện hệ thống ngân hàng đại lý ngày nay. Điều này có thể đặc biệt quan trọng đối với metaverse, nơi người dùng có thể sống ở nhiều khu vực pháp lý. Các thỏa thuận đa CBDC có thể cho phép giao dịch nhanh hơn, tiết kiệm chi phí hơn giữa các loại tiền tệ fiat của những người dùng khác nhau.

p>Báo cáo đề cập đến các dự án như mBridge và Icebreaker như những sáng kiến khám phá tính khả thi và hứa hẹn của các nền tảng chung cho thanh toán xuyên biên giới bằng nhiều loại tiền tệ, nêu bật tiềm năng của CBDC trong việc nâng cao hệ thống thanh toán trong metaverse.

p>Báo cáo lập luận rằng bất chấp việc tiền điện tử và các token khác đã được đề xuất bởi nhiều nhà quảng bá ứng dụng metaverse, nhưng hệ thống thanh toán nhanh bán lẻ (FPS), CBDC hoặc tiền gửi mã hóa có thể thực hiện các vai trò tương tự.

p>Cơ quan giám sát nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các cơ quan công quyền quyết định công cụ nào sẽ được sử dụng rộng rãi nhất và đảm bảo rằng thế giới ảo mới hỗ trợ các nguyên tắc cạnh tranh, khả năng tương tác, bảo vệ người tiêu dùng và quyền riêng tư dữ liệu.

p>Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tags: CBDC, Metaverse, Quy định,