Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
68,236 $
▲ 0.68%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
3,738 $
▲ 0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999945 $
▲ 0.06%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592.37 $
▼ -0.18%
Tỷ giá Solana SOL Solana
165.71 $
▼ -0.21%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1.00 $
▲ 0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.517154 $
▼ -0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.159118 $
▼ -0.65%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.447468 $
▲ 0.49%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
6.42 $
▼ -0.21%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000026 $
▼ -3.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
36.04 $
▲ 0.22%
Tỷ giá Chainlink LINK Chainlink
17.74 $
▼ -3.20%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
6.97 $
▼ -0.99%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.111478 $
▲ 0.55%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lợi nhuận tiềm năng của Trump có thể thúc đẩy sự gia tăng chính trong các khoản đầu tư thay thế như Bitcoin - StanChart

Lợi nhuận tiềm năng của Trump có thể thúc đẩy sự gia tăng chính trong các khoản đầu tư thay thế như Bitcoin - StanChart

1715232608 read32
Lợi nhuận tiềm năng của Trump có thể thúc đẩy sự gia tăng chính trong các khoản đầu tư thay thế như Bitcoin - StanChart

Một báo cáo gần đây của Standard Chartered dự báo rằng nhiệm kỳ thứ hai của Donald Trump có thể tăng giá đáng kể Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác như những khoản đầu tư thay thế khả thi.

Báo cáo điều tra làm thế nào các chính sách tài chính của Hoa Kỳ dưới thời chính quyền Trump có thể hướng các nhà đầu tư hướng tới Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Trong khi đó, người cho vay cũng đã điều chỉnh lại triển vọng về hiệu suất giá Bitcoin trong những tháng tới và tin rằng tiền điện tử hàng đầu đã chạm đáy cục bộ vào ngày 1 tháng 5.

Nhà phân tích Geoffrey Kendrick của StanChart nói với CryptoSlate:

"Tôi rất vui khi nói rằng tôi đã quá bi quan về việc BTC phá vỡ dưới 60 nghìn vào tuần trước… Mọi thứ đang được cải thiện và chúng tôi có thể đã nhìn thấy mức thấp (ở mức 56,5 nghìn vào ngày 1 tháng 5)."

Kendrick nói thêm rằng việc sửa đổi triển vọng được thúc đẩy bởi "FOMC ít diều hâu hơn đáng lo ngại và một báo cáo việc làm thân thiện của Hoa Kỳ" - đủ để định giá dòng vốn vào Bitcoin ETF giao ngay sau một tuần dòng tiền kỷ lục.

Standard Chartered tái khẳng định mục tiêu dự đoán của mình là 150.000 USD cho mỗi Bitcoin vào cuối năm 2024, tăng lên 200.000 USD vào cuối năm 2025. Các mục tiêu tăng giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm điều kiện tài chính toàn cầu, kết quả bầu cử Hoa Kỳ và bối cảnh pháp lý đang phát triển ảnh hưởng đến kỹ thuật số. tiền tệ.

Trump 2.0

Theo báo cáo của StanChart, nhiệm kỳ tổng thống được kỳ vọng của Trump có thể sẽ thúc đẩy một môi trường pháp lý có lợi cho tài sản kỹ thuật số.

Báo cáo chỉ ra những thay đổi pháp lý tiềm năng, chẳng hạn như sự chấp thuận của các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch giao ngay (ETF) của Hoa Kỳ đối với tiền điện tử, đánh dấu sự khởi đầu đáng chú ý so với các phương pháp quản lý hiện tại. Những động thái này sẽ tăng khả năng tiếp cận và tính hợp pháp cho Bitcoin và các tài sản tương tự, có khả năng thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ.

Làm nổi bật các mô hình tài chính từ nhiệm kỳ trước của Trump, báo cáo lưu ý rằng những người mua chính thức nước ngoài của Kho bạc Hoa Kỳ (UST) đã thu hẹp đáng kể quy mô giữ của họ, với mức bán ròng trung bình là 207 tỷ USD hàng năm.

Để so sánh, trong nhiệm kỳ của Biden, con số này giảm xuống mức trung bình 55 tỷ USD mỗi năm. Báo cáo suy đoán rằng việc Trump tái đắc cử có thể tăng cường những xu hướng này, thúc đẩy sự chuyển dịch nhanh hơn từ Kho bạc Hoa Kỳ sang các tài sản tài chính thay thế như Bitcoin và vàng.

Vàng kỹ thuật số?

Báo cáo cũng thảo luận về Bitcoin so với vàng, định vị tiền điện tử hàng đầu như một tài sản tài chính phi truyền thống có những điểm tương đồng với cách vàng hoạt động như một hàng rào phòng hộ.

Nó giải thích rằng Bitcoin, giống như vàng, có xu hướng hoạt động tốt như một hàng rào chống lại các tài sản tài chính truyền thống trong thời điểm ngân hàng căng thẳng hoặc khi các ngân hàng trung ương tham gia vào việc mở rộng tiền tệ đáng kể. Ví dụ: giá Bitcoin đã tăng 10.000 USD sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào tháng 3 năm 2023, cho thấy khả năng hoạt động như một nơi trú ẩn an toàn trong các cuộc khủng hoảng tài chính.

Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý một điểm khác biệt chính giữa Bitcoin và vàng – BTC không hoạt động tốt trong thời kỳ rủi ro địa chính trị tăng cao, không giống như vàng, theo truyền thống duy trì hoặc tăng giá trị của nó trong những thời điểm đó.

Báo cáo một phần cho rằng sự khác biệt là do vai trò của Bitcoin là một phần mở rộng của lĩnh vực công nghệ, lĩnh vực có thể biến động và nhạy cảm hơn với căng thẳng toàn cầu.

Tags: Phân tích, Tiền điện tử, Đặc sắc, Theo dõi giá,